วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การเปลี่ยน Custom Header ของ WordPress


หากเราไม่เปลี่ยนระบบจะมีรูปภาพให้เราได้เลือกใช้อยู่แล้วที่หัวข้อ Default Images แต่หากต้องการแสดงความเป็นเฉพาะด้านเราสามารใส่รูปภาพบนหัวเว็บไซต์ของเราได้เองด้วยการเตรียมภาพขนาด 940 X 198 pixels เพื่ออัปโหลดขึ้นทันที
โดยเข้าไปใช้งาน ที่ Photoshop 

คลิก File > New
Name: Custom Header ตั้งชื่อภาพ
Width: 940 pixels ความกว้าง
Height: 198 pixels ความสูง
Resolution: 72 pixels/inch
Color Mode: RGB 8 bit รูปแบบของสี
Background Contents: Background White พื้นหลัง










ภาพ 1 การตั้งค่า Photoshop

 คลิก File >Place  เพื่อเลือกภาพที่นำมาทำเป็น Header ปรับขยายภาพตามความต้องการให้เต็มพื้นที่ ขนาด 940 X 198 pixels












ภาพ 2 แทรกรูปภาพที่จะเอามาทำ Header โดยคลิก File>Place 


เมื่อได้ภาพที่ต้องการแล้ว คลิก File>Save As.. ตั้งชื่อเป็นไฟล์ภาพที่เราต้องการโดยตั้งนามสกุลไฟล์เป็น JPEG  


ภาพ 3 เลือกรูปภาพสำหรับทำ Custom Header 


จากนั้นกลับไปที่จัดการด้านหลังของ WordPress คลิก Appearance 











ภาพ 4 จัดการด้านหลังของเว็บไซต์โดยคลิกเลือก Appearance 

ในหัวข้อ Upload Image คลิกปุ่ม Choose File  เลือกภาพที่เราเตรียมไว้ เสร็จแล้วคลิก Upload


ภาพ 5  Upload รูปภาพที่เตรียมไว้ โดยคลิกปุ่ม Choose File

ระบบจะแสดงผล  ภาพที่เรา Upload จากนั้นคลิก Save Change













ภาพ 6 เตรียมแสดงผลเพียงแค่เรากด Save Change



จากนั้นคลิกที่มุมซ้ายบนเพื่อตรวจสอบการแสดงผล เรียบร้อยดี 


ภาพ 7 แสดงผล Custom Header ที่เราสร้างเอง 



ดูการแสดงผลเว็บไซต์ที่สร้างจาก WordPress ที่ OmeeFineArt.com 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น